Skip to main content

Huyện Cao Lộc: 9 tháng đầu năm 2019 Giải quyết các thủ tục hành chính đúng hẹn đạt tỷ lệ 99%

       Thực hiện Nghị định số 61/NĐ-CP, ngày 23/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Huyện Cao Lộc đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp, xây dựng mô hình bộ phận một cửa ở cấp huyện và xã, chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giảm tối đa thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính của nhân dân.

     Hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được duy trì thực hiện nghiêm túc. UBND huyện đã hoàn thiện các văn bản pháp lý liên quan đến Bộ phận Một cửa, 295 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được niêm yết công khai tại trụ sở UBND huyện và 118 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn. Ngoài ra, có 135 thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến 3,4 và 275 thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

fgs
Công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND huyện Cao Lộc

      Người dân có thể khai thác thông tin, nắm bắt được trình tự giải quyết, thành phần hồ sơ phải nộp cũng như tải các biểu mẫu liên quan để kê khai trước khi đến bộ phận Một cửa nộp hồ sơ. Các hồ sơ thủ tục hành chính được cập nhật, quản lý và theo dõi trên phần mềm quản lý hồ sơ hành chính một cửa để công khai, minh bạch, người dân có thể tra cứu kết quả, tiến độ giải quyết hồ sơ của mình. Việc triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với một số thủ tục hành chính cũng được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong 9 tháng đầu năm 2019, huyện Cao Lộc tiếp nhận 34.664 hồ sơ hành chính, đã giải quyết đúng hẹn 34.576 hồ sơ đạt tỷ lệ 99%.

      Công dân khi đến giao dịch tại bộ phận Một cửa được hướng dẫn tận tình, chu đáo, được cung cấp các thông tin, biểu mẫu cần thiết liên quan đến hồ sơ. Việc tiếp nhận những ý kiến phản ánh, đánh giá của công dân liên quan đến thủ tục hành chính, thái độ, trách nhiệm phục vụ của cán bộ công chức một cửa cũng được chú trọng. UBND huyện tiếp nhận ý kiến của công dân qua nhiều kênh thông tin: qua hòm thư góp ý, qua phiếu xin ý kiến đánh giá tại bộ phận một cửa đối với từng hồ sơ, các ý kiến phản hồi của công dân đều đánh giá hài lòng về thái độ phục vụ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính luôn đạt từ 85% trở lên. Kết quả trên đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội trên địa bàn.

                                                                     Tin: Nguyễn Mai, Cao Lộc