Skip to main content

Lạng Sơn nâng cao trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

      Ngày 14/3/2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 211/UBND-BTCD về việc nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện công khai và giao quyết định giải quyết khiếu nại. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

      1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo trình tự, thủ tục, thời gian và tổ chức công khai và giao quyết định giải quyết khiếu nại cho công dân theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011. Tập trung giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai, chế độ chính sách, không để tồn đọng, kéo dài, các vụ việc có đông người tham gia nhằm hạn chế tối đa việc phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

      Tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật T cáo và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

       2. Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là việc chấp hành các quy định về trình tự, thủ tục, thời gian, việc tổ chức công khai và giao quyết định giải quyết khiếu nại cho công dân.

      3. Thanh tra tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trách nhiệm (thường xuyên và đột xuất) đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc chấp hành các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 

Nguyễn Mai Loan