Skip to main content

Huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo

       Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã đạt những kết quả tích cực. Vụ việc tồn đọng, kéo dài được giải quyết dứt điểm góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Trong năm 2018, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã tiếp 276 lượt công dân, trong đó: UBND huyện và các phòng chuyên môn tiếp 79 lượt công dân; UBND các xã, thị trấn tiếp 197 lượt công dân. Tiếp nhận 04 đơn khiếu nại, 01 đơn tố cáo, đã giải quyết xong 5/5 đơn đạt tỷ lệ 100%. Tiếp nhận 195 đơn kiến nghị, đề nghị, qua phân loại có 156 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, đã giải quyết 144 đơn, đạt tỷ lệ 92,3%. Đặc biệt, UBND huyện đã giải quyết dứt điểm 01 vụ việc tranh chấp đất đai phức tạp, tồn đọng, kéo dài nhiều năm tại thôn Tà Lài, xã Tân Mỹ được nhân dân đồng tình ủng hộ.

         UBKT cấp huyện và cơ sở tiếp nhận 05 đơn tố cáo, đã giải quyết xong 5/5 đơn đạt 100%. Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án, Công an huyện đã tiếp nhận 28 đơn, thư kiến nghị, đã giải quyết xong 28/28 đơn đạt 100%.

tran

Đồng chí Trần Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

        Công tác tiếp công dân từ huyện đến cơ sở được duy trì hoạt động thường xuyên theo quy định của pháp luật, bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ tham gia tiếp công dân; thực hiện niêm yết công khai quy chế, nội quy tiếp công dân và lịch tiếp công dân.

       Hội đồng nhân dân huyện thực hiện giám sát thường xuyên đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo Ban Pháp chế tổ chức giám sát 20/20 xã, thị trấn về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong đó giám sát trực tiếp tại 02 đơn vị (xã Nhạc Kỳ và xã Hoàng Việt). Qua giám sát đã có đánh giá cụ thể về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị những nội dung cần tiếp tục xem xét giải quyết theo đúng thẩm quyền, thời gian quy định.

        Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, việc thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định pháp luật đã đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của công dân, từ đó góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên quê hương Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

 

                                                                                                           Hoàng Thị Hằng